A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

GIÁO ÁN PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT CHO TRẺ 3-4 TUỔI

Hoạt động: TD: ĐI THEO ĐƯỜN DÍCH DẮC

Chủ đề: Ước mơ của bé

GIÁO ÁN

 DỰ THI GIÁO VIÊN GIỎI CẤP HUYỆN NĂM HỌC 2019- 2020

Phần thực hành hoạt động giáo dục “Bốc thăm”

- Độ tuổi: 3.

- Lĩnh vực phát triển: Thể chất.

- Tên hoạt động: TD: Đi theo đường dích dắc.

- Chủ đề: Ước mơ của bé.

- Ngày thi: 24/12/2019

- Buổi: Sáng

- Tiết dạy: 1

- Tại nhóm, lớp: 3 tuổi A

- Địa điểm: Trường MN Ngọc Lập.

- Họ và tên GV: Đinh Thị Vân. Trường MN Minh Hòa.

 

I. Mục đích, yêu cầu.

1. Kiến thức:

- Trẻ biết thực hiện vận động đi theo đường dích dắc, đi không chạm vào hai bên lề đường.

2. Kỹ năng:

- Rèn sự vận động đi khéo léo và khả năng tự tin khi vận động.

3. Thái độ:

- Giáo dục trẻ thường xuyên luyện tập thể dục để cơ thể khỏe mạnh, nhanh nhẹn.

II. Chuẩn bị.

1. Môi trường học tập:

- Trong lớp.

2. Đồ dùng:

- Đồ dùng của cô:

+ Trang phục gọn gàng.

+ Đường dích dắc rộng 35cm dài 3 đoạn dích dắc, vạch chuẩn bị.

+ Xắc xô, máy tính, trình chiếu, nhạc không lời, nhạc “Cô và mẹ”.

- Đồ dùng của trẻ:

+ Trang phục gọn gàng, đồ dùng đồ chơi các nghề, cờ, ông cờ, vạch xuất phát.

- Môi trường hoạt động: Tạo môi trường cho trẻ hoạt động.

- Nội dung:    

+ Nội dung chính: Đi theo đường dích dắc.

+ Nội dung tích hợp:

Âm nhạc: Cô và mẹ.

Toán: Đếm số lượng.

- Phối hợp phụ huynh: Ủng hộ nguyên vật liệu, đồ dùng phục vụ hoạt động.

III. Tổ chức hoạt động:

Hoạt động của cô

 Hoạt động của trẻ

1. Trò chuyện:

- Cô trò chuyện hướng trẻ vào bài.

- Cô khái quát lại: Muốn cho cơ thể khỏe mạnh, phát triển cân đối chúng ta cần ăn uống đủ chất dinh dưỡng, hợp vệ sinh và thường xuyên luyện tập thể dục.

- Cô mời trẻ cùng tham gia tập thể dục.

2. Bài mới:

+ Hoạt động 1:  Khởi động.

- Cô tổ chức cho trẻ đi nhẹ nhàng theo vòng tròn kết hợp với các kiểu đi thường, đi chậm, đi nhanh, chạy chậm, chạy nhanh theo tín hiệu xắc xô… tách  hàng theo tổ dãn cách đều dưới sự hướng dẫn của cô.

- Nhận xét, khen trẻ.

+ Hoạt động 2: Trọng động.

Phần 1: Đồng diễn bài tập phát triển chung:

- Cho trẻ thực hiện các động tác tay, chân, bụng, bật kết hợp với lời bài hát “Cô và mẹ”

- ĐT tay: Hai tay đưa sang ngang, đưa cao.

- ĐT chân: Ngồi xổm, đứng lên.

- ĐT bụng: Nghiêng người sang hai bên.

- ĐT bật: Bật tách chân, khép chân:

- Cho trẻ thực hiện ĐT nhấn mạnh: Động tác chân 1 lần.

- Nhận xét, khen trẻ.

 Phần 2: Tài năng của bé

Vận động cơ bản: Đi theo đường dích dắc.

- Cô giới thiệu đường dích dắc và mời trẻ chơi trò chơi.

- Lần 1: Cô thực hiện bài tập, gợi ý trẻ nêu tên bài.

- Lần 2: Cô thực hiện và giải thích động tác:

TTCB: Cô đứng trước vạch chuẩn bị hai tay tự nhiên, khi có hiệu lệnh “Đi” thì cô đi theo đường dích dắc khi đến điểm gấp khúc cô đổi hướng chân để không chạm vào hai bên lề đường, đi hết đường về cuối hàng đứng.

- Mời trẻ lên tập.

- Cho lần lượt trẻ lên thực hiện theo hiệu lệnh của cô.

- Cho 1 vài trẻ chưa thành thạo lên tập lại. Cô quan sát hướng dẫn trẻ.

- Cho hai đội thi đua nhau đi theo đường dích dắc lên lấy đồ chơi với thời gian chơi là 1 bản nhạc, đội nào lấy được nhiều hơn đội đó sẽ được khen.

- Cô và trẻ cùng kiểm tra kết quả chơi.

- Cá nhân trẻ thực hiện.

- Cô khái quát lại, khen trẻ.

Phần 3: Trò chơi: Chạy tiếp cờ

- Cách chơi: Mỗi đội chơi sẽ có một ống cờ, một lá cờ, một vạch chuẩn. Khi trò chơi bắt đầu bạn đội trưởng sẽ chạy lên cầm cờ chạy vòng qua ống cờ về đưa cho bạn tiếp theo, bạn nhận được cờ sẽ tiếp tục chạy và cứ như vậy cho đến hết hàng. Bạn đội trưởng sẽ cầm lấy cờ cắm vào ống của đội mình.

- Luật chơi: Phải cầm được cờ mới chạy. Đội nào cắm được cờ trước sẽ chiến thắng.

- Tổ chức cho trẻ chơi

- Cô nhận xét trò chơi, khen trẻ.

+ Hoạt động 3: Thư giãn cùng bé:

- Cho trẻ đi nhẹ nhàng, thả lỏng cơ thể trên nền nhạc.

3. Kết thúc:

- Nhận xét, khen trẻ.

- Giáo dục trẻ chăm luyện tập thể dục thể thao kết hợp với ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng ta sẽ có một cơ thể khỏe đẹp.

- Kết thúc hoạt động.

 

- Trẻ trò chuyện.

- Lắng nghe.

 

 

 

 

 

 

- Trẻ đi theo tín hiệu xắc xô.

 

 

- Trẻ lắng nghe.

 

 

 

- Trẻ thực hiện cùng cô các động tác tay, chân, bụng, bật.

 

 

 

- Tập lại động tác chân

 

- Trẻ lắng nghe.

 

 

- Quan sát và chơi

 

- Quan sát cô tập

 

 

- Nghe cô nêu cách tập

 

 

- 2 trẻ lên tập

- Trẻ lên tập lần lượt

 

- Trẻ lên tập lại

 

- Trẻ thi đua nhau tập

 

 

- Trẻ đếm

- 1 vài trẻ lên tập

- Trẻ nghe

 

- Nghe cô nói và quan sát

 

 

 

 

 

 

- Trẻ chơi trò chơi

- Lắng nghe.

 

- Trẻ đi lại nhẹ nhàng.

 

 

- Trẻ lắng nghe.

                                                                               Minh Hòa, ngày 18 tháng 12 năm 2019

               KT. HIỆU TRƯỞNG                                   GIÁO VIÊN DẠY

             PHÓ HIỆU TRƯỞNG

 

 

                                                                                           Đinh Thị Vân

 


Tác giả: Thu Duyên
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Liên kết
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1
Tháng 01 : 543