A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

GIÁO ÁN HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI CHO TRẺ 25-36 THÁNG TUỔI

Chủ đề: Tết và mùa xuân

HĐNT: XÂU VÒNG TAY BẰNG HOA

                                                                                                  GIÁO ÁN SINH HOẠT CHUYÊN MÔN TỔ

NĂM HỌC 2019 – 2020

 

Chủ đề: Tết và mùa xuân

HĐNT: XÂU VÒNG TAY BẰNG HOA

Đối tượng: Trẻ 25 – 36 tháng

Nhóm trẻ: 2 – 36 tháng tuổi A

Thời gian: 20 – 25 phút

Ngày soạn: 6/12020

Ngày thực hiện: 9/1/2020

Người soạn và thực hiện: Hà Thị Thu Duyên.

 

I. Mục đích, yêu cầu

1. Kiến thức:

- Trẻ biết cầm dây để xâu được vòng tay bằng hoa cùng cô.

- Biết gọi tên các nguyên vật liệu để xâu vòng tay.

2. Kỹ năng:

- Luyện sự khéo léo của đôi bàn tay và các ngón tay khi xâu vòng.

- Rèn ngôn ngữ rõ ràng, mạch lạc.

3. Giáo dục:

- Giáo dục trẻ biết giữ gìn đồ dùng.

- Giáo dục trẻ biết nhường nhịn bạn khi chơi.

- Giáo dục trẻ biết quan tâm đến mọi người xung quanh.

II. Chuẩn bị

1. Môi trường hoạt động: Trong lớp.

2. Đồ dùng:

- Đồ dùng của cô:

+ Giáo án điện tử, hộp đựng quà, vòng tay xâu bằng hoa.

+ Nhạc bài hát: Sắp đến tết rồi; Mùa xuân ơi

- Đồ dùng của trẻ:

+ Rổ đựng hoa, dây xâu, đường hẹp.

+ Tâm lý thoải mái cho trẻ vào họat động.

3. Nội dung:

- Nội dung chính: Xâu vòng tay bằng hoa

- Nội dung tích hợp:

+ Âm nhạc: Hát: Sắp đến tết rồi

+ VH: Thơ: Cây đào.

+ KPKH: Trò chuyện về cái vòng tay xâu bằng hoa

4. Phối hợp với phụ huynh:

- Ủng hộ đồ dùng phục vụ cho hoạt động.

- Rèn kỹ năng xâu vòng khi ở nhà.

III. Tổ chức hoạt động:

Hoạt động của cô

Hoạt động của trẻ

1. Trò chuyện.

- Cô và trẻ vận động theo bài hát: “Sắp đến tết rồi”

- Cô trò chuyện với trẻ về nội dung bài hát?

- Cô nhận xét khen trẻ và hướng trẻ vào bài.

2. Bài mới:

a) Bé khéo tay: Xâu vòng tay bằng hoa.

Cô tặng trẻ hộp quà và cho trẻ khám phá:

 * Quan sát vòng tay:

- Cô có cái gì đây?

- Cho trẻ đọc từ “vòng tay”

- Cô cho trẻ nhận xét về cái vòng tay?

=> Cô nhận xét, khen trẻ.

 * Cô gợi hỏi trẻ về cách xâu vòng tay.

- Cô nhắc lại và khen trẻ.

 * Cô cho trẻ xâu vòng: Cô quan sát, động viên và giúp đỡ trẻ.

 * Cho trẻ trưng bày sản phẩm tại nhóm chơi.

- Cho trẻ nhận xét sản phẩm của mình, của bạn.

=> Cô nhận xét, khen trẻ.

b) Trò chơi: Đội nào nhanh hơn

- Cách chơi: Cô chia trẻ làm hai đội thi đua đi theo đường hẹp lên chọn vòng tay về cho đội mình.

- Luật chơi: Mỗi bạn chỉ được chọn một cái vòng tay trong một lần chơi trong thời gian một bản nhạc đội nào chọn được nhiều hơn thì thắng cuộc và được khen.

- Cô cho trẻ chơi

- Cô khái quát, khen trẻ.

c) Trò chơi: Gieo hạt

- Cách chơi: Cô cho trẻ cùng thi đua đọc lời và làm động tác minh họa cùng cô.

- Luật chơi: Ai chơi giỏi thì được khen.

- Cô cho trẻ chơi

- Cô khái quát, khen trẻ.

3. Kết thúc

- Khái quát, khen trẻ cho trẻ đọc bài thơ: Cây đào và hướng trẻ vào hoạt động góc.

 

- Trẻ vận động cùng cô.

 

- Trẻ trò chuyện cùng cô.

 

 

 

 

- Trẻ khám phá.

 

- Trẻ trả lời.

- Trẻ đọc

 

- Trẻ quan sát

- Trẻ xâu vòng

 

- Trẻ trưng bày, nhận xét

- Trẻ lắng nghe

 

 

- Trẻ lắng nghe

 

 

 

- Trẻ chơi

 

 

 

- Trẻ lắng nghe

 

- Trẻ chơi

 

 

- Trẻ đọc thơ đi về lớp tham gia hoạt động góc.

                                                                                                     Minh Hòa, ngày  06 tháng 01năm 2020

        KT. TỔ  TRƯỞNG                                                                                      GIÁO VIÊN

               TỔ PHÓ

                                                                                    

                                                                           

        Đinh Thị Vân                                                                                       Hà Thị  Thu Duyên.

 


Tác giả: Thu Duyên
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Liên kết
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1
Tháng 01 : 543