A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

GIÁO ÁN PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ CHO TRẺ 25-36 THÁNG TUỔI

Hoạt động: NBTN: QUẢ TÁO - QUẢ CAM

Chủ đề: Các loại hoa quả bánh kẹo ngày tết.

GIÁO ÁN

THI GIÁO VIÊN DẠY GIỎI CẤP HỌC MẦM NON

NĂM HỌC: 2019 - 2020

 

Độ tuổi: Nhà trẻ 25-36 tháng tuổi 

Lĩnh vực phát triển: Ngôn ngữ         

Tên hoạt động: NBTN: QUẢ TÁO, QUẢ CAM

Chủ đề: Các loại quả hoa quả bánh kẹo ngày tết

          Họ và tên giáo viên: Hà Thị Thu Duyên – Trường MN Minh Hòa.

 

I. Mục đích yêu cầu:

1. Kiến thức:

- Trẻ nhận biết tập nói quả táo, quả cam.

2. Kỹ năng:

- Rèn khả năng chú ý,  ghi nhớ có chủ định, ngôn ngữ rõ ràng mạch lạc.

3. Thái độ:

- Giáo dục trẻ thường xuyên ăn các loại quả và giữ vệ sinh trước và sau khi ăn quả để cơ thể phát triển khỏe mạnh, cân đối.

II. Chuẩn bị:

1. Môi trường hoạt động: Trong lớp.

2. Đồ dùng:

- Đồ dùng của cô:

+ Giáo án điện tử, hộp đựng quà, quả táo, quả cam.

+ Nhạc bài hát: Quả

- Đồ dùng của trẻ:

+ Quả táo, quả cam, quả quýt, quả khế, giỏ đựng quả.

+ Đường hẹp.

+ Tâm lý thoải mái cho trẻ vào họat động.

3. Nội dung:

- Nội dung chính: NBTN Quả táo, quả cam

- Nội dung tích hợp:

+ Âm nhạc: Hát: Quả; Nhạc bài: Sắp đến tết rồi.

+ Thể dục: Đi theo đường hẹp.

+ Thơ: Quả thị.

+ KPKH: Trò chuyện về quả táo, quả cam

4. Phối hợp với phụ huynh:

- Ủng hộ đồ dùng phục vụ cho hoạt động.

III. Tổ chức hoạt động:

Hoạt động của cô

Hoạt động của trẻ

1. Trò chuyện.

- Cô và trẻ hát vận động bài “Quả”

- Cô trò chuyện với trẻ về nội dung bài hát?

- Cô nhận xét khen trẻ và hướng trẻ vào bài.

2. Bài mới:

a) Bé nhận biết tập nói (NBTN: Quả táo, quả cam)

Cô tặng trẻ hộp quà và cho trẻ khám phá:

+ Quan sát quả táo:

- Cô có quả gì đây?

- Cho trẻ đọc quả táo: Cả lớp, tổ, nhóm, cá nhân,

- Cô cho trẻ nhận xét về quả táo?

- Cô cho trẻ sờ và nhận xét.

- Cả lớp đọc lại.

=> Cô nhận xét, khen trẻ.

+ Quan sát quả cam.

- Cô có quả gì đây?

- Cho trẻ đọc quả cam: Cả lớp, tổ, nhóm, cá nhân,

- Cô cho trẻ nhận xét về quả cam?

- Cô cho trẻ ngửi và nhận xét.

- Cả lớp đọc lại.

=> Cô nhận xét, khen trẻ.

* Cho trẻ đọc quả táo, quả cam.

- Cô khái quát, giáo dục và khen trẻ.

b) Trò chơi: Ai chọn đúng:

- Cách chơi: Cô nói tên quả nào thì trẻ chọn quả đó. Ai chọn chưa đúng thì chọn lại.

- Cô cho trẻ chơi

- Cô khái quát, khen trẻ.

c) Trò chơi: Đội nào nhanh hơn.

- Luật chơi: Đội nào tìm được nhiều thì được khen.

- Cách chơi: Cô cho trẻ thi đua đi theo đường hẹp lên tìm quả táo, quả cam về cho đội của mình.

- Cho trẻ chơi.

- Kiểm tra, khen trẻ

3. Kết thúc

- Khái quát, khen trẻ cho trẻ đọc bài thơ: Quả thị và hướng trẻ vào góc nặn quả táo, quả cam.

 

- Trẻ hát vận động cùng cô.

- Trẻ trò chuyện cùng cô.

 

 

 

 

- Trẻ khám phá.

- Trẻ trả lời.

- Trẻ đọc

 

- Trẻ nhận xét

 

- Trẻ đọc

 

 

- Trẻ trả lời

- Trẻ đọc

 

- Trẻ nhận xét

 

 

 

 

- Trẻ lắng nghe

 

- Trẻ lắng nghe

 

- Trẻ chơi

 

 

 

 

- Trẻ lắng nghe.

 

- Trẻ chơi

 

 

- Trẻ đọc thơ về góc hoạt động.

                                                                                                     Minh Hòa, ngày 12 tháng 12 năm 2019

      KT. HIỆU TRƯỞNG                                                     Giáo viên dạy

     PHÓ HIỆU TRƯỞNG

                                                                                    

                                                                            

         Vũ Thị Thanh                                                          Hà Thị  Thu Duyên.

 


Tác giả: Thu Duyên
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Liên kết
Thống kê truy cập
Hôm nay : 3
Tháng 01 : 545