A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

GIÁO ÁN HOẠT ĐỘNG CHO TRẺ 25 - 36 THÁNG TUỔI

Hoạt động: Truyện: Chào buổi sáng.

Chủ đề: Các cô bác trong trường mầm non.

GIÁO ÁN

THI GIÁO VIÊN DẠY GIỎI CẤP HỌC MẦM NON

NĂM HỌC: 2019 - 2020

         

Độ tuổi: Nhà trẻ 25-36 tháng tuổi 

Lĩnh vực phát triển: Ngôn ngữ         

Tên hoạt động: Truyện: CHÀO BUỔI SÁNG

Chủ đề: Các cô các bác trong trường mầm non

          Họ và tên giáo viên: Hà Thị Thu Duyên – Trường MN Minh Hòa.

 

I. Mục đích yêu cầu:

1. Kiến thức:

- Trẻ nhớ tên truyện, nhớ được các nhân vật trong truyện.

2. Kỹ năng:

- Rèn khả năng chú ý,  ghi nhớ có chủ định, phát triển ngôn ngữ rõ ràng mạch lạc.

3. Thái độ:

- Giáo dục trẻ biết chào hỏi lễ phép với mọi người xung quanh.

 II. Chuẩn bị:

1. Môi trường hoạt động:

 - Trong lớp.

2. Đồ dùng:

- Đồ dùng của cô:

+ Giáo án điện tử, mô hình và rối dẹt các nhân vật trong chuyện, video kể chuyện.

+ Nhạc bài hát: Lời chào buổi sáng; Cháu đi mẫu giáo.

- Đồ dùng của trẻ:  

+ Tranh ghép minh họa nội dung truyện, bảng, đường hẹp.

+ Tâm lý thoải mái cho trẻ vào hoạt động.

- Tạo môi trường cho trẻ hoạt động.

3. Nội dung:

- Nội dung chính: Kể chuyện: Chào buổi sáng.

- Nội dung tích hợp:

+ Âm nhạc: Hát: Lời chào buổi sáng; Cháu đi mẫu giáo.

+ Thể dục: Đi theo đường hẹp.

+ Thơ: Chào.

+ Trò chuyện về nội dung bài thơ: Chào.

4. Phối hợp với phụ huynh:

- Ủng hộ nguyên vật liệu làm đồ dùng phục vụ cho hoạt động.

III. Tổ chức hoạt động:

Hoạt động của cô

Hoạt động của trẻ

1. Trò chuyện:

-  Cô cùng trẻ đọc bài thơ: Chào.

- Cô trò chuyện và hướng trẻ vào bài:

  Em bé  ngoan đã làm gì? (chào cô, chào bác)

  Đúng rồi em bé đến trường rất ngoan đã chào cô, chào bác nên được mọi người khen.

  Cô cũng có một câu chuyện rất hay kể về em bé ngoan luôn biết chào hỏi mọi người các con có nhớ đó là câu chuyện gì không nào?

  Đó chính là câu chuyện: Chào buổi sáng do cô Nguyễn Thị Quyên sưu tầm. Hôm nay cô sẽ kể cho các con nghe câu chuyện này nhé.

2. Bài mới:

Trò chơi 1: Chuyện hay tặng bé.

- Cách chơi: Cô kể chuyện: Chào buổi sáng các bạn chú ý lắng nghe. Bạn nào giỏi thì sẽ được thưởng một tràng pháo tay.

+  Kể lần 1: Nhắc lại tên chuyện, tên tác giả và giới thiệu nội dung chuyện: Chuyện kể về em bé thức dậy vào buổi sáng thấy chú chim líu lo trên cành cây bé chào chim và chim cũng chào lại bé.

+ Kể lần 2: Kết hợp hình ảnh minh họa và trích dẫn chuyện:

- Đoạn đầu của câu chuyện kể về em bé khi ngủ dậy mở cánh cửa sổ ra thấy trời nắng đẹp và một chú chim đậu trên cành cây.

- Đoạn cuối kể về em bé chào chú chim và chú chim chào lại em bé rất vui vẻ.

+ Cô giảng từ “rối rít kêu lên” và cho trẻ nhắc lại.

- Khái quát, khen trẻ.

Trò chơi 2: Bé thông minh.

 Cách chơi: Cô cho trẻ khám phá các hộp quà theo yêu cầu của cô. Bạn nào giỏi thì được khen.

- Cô vừa kể câu chuyện gì? Của tác giả nào?

- Trong chuyện có những nhân vật nào?

- Khi thức dậy mở cửa em bé đã nhìn thấy gì?

- Em bé và chú chim đã làm gì?

- Mở hộp quà và cho trẻ vận động bài: Lời chào buổi sáng.

- Nhận xét, khen và giáo dục trẻ.

Trò chơi 3: Bé kể cùng cô.

- Cách chơi: Cô và các bạn cùng kể chuyện theo mô hình. Ai kể giỏi thì được thưởng một tràng pháo tay.

- Kể diễn cảm câu chuyện.

=> Khái quát, khen trẻ.

Trò chơi 4: Thi ghép tranh.

- Cách chơi: Cô chia các bạn thành hai đội chơi là đội em bé và chim non. Cô có hai bức tranh minh họa nội dung câu chuyện bức tranh thứ nhất em bé mở cửa và chú chim, bức tranh thứ hai là em bé và chú chim chào nhau được cắt rời. Hai đội thi đua lần lượt đi theo đường hẹp lên ghép tranh đội em bé sẽ chọn và ghép bức tranh thứ nhất, đội chim non sẽ chọn và ghép bức tranh thứ hai. Q ua hai lượt kể lại câu chuyện: Chào buổi sáng. Đội nào ghép đúng và giỏi thì đội đó được thưởng một tràng pháo tay.

- Tổ chức cho trẻ chơi.

- Kiểm tra kết quả, khen trẻ. 

3. Kết thúc:

- Nhận xét, giáo dục và cho trẻ hát “Cháu đi mẫu giáo” hướng trẻ vào góc hoạt động.

 

- Trẻ đọc thơ cùng cô.

 

- Trẻ trả lời

 

- Trẻ lắng nghe.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- Trẻ lắng nghe.

 

 

 

 

 

 

 

 

- Lắng nghe

 

 

 

 

 

 

 

 

- Trẻ trả lời

 

- Trẻ trả lời

 

- Hát vận động cùng cô.

 

 

 

 

 

 

- Kể chuyện theo cô.

- Lắng nghe.

 

 

- Lắng nghe

 

 

 

 

 

 

 

 

- Trẻ chơi

- Trẻ lắng nghe.

 

- Trẻ lắng nghe và hát cùng cô đi ra dạo chơi sân trường.

                                                                                     

               Minh Hòa, ngày 12 tháng 12 năm 2019

      KT. HIỆU TRƯỞNG                                             Giáo viên dạy

     PHÓ HIỆU TRƯỞNG

                                                                                    

                                                                            

         Vũ Thị Thanh                                                 Hà Thị  Thu Duyên.

 

 

 

 

 

 

 

 


Tác giả: Thu Duyên
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Liên kết
Thống kê truy cập
Hôm nay : 3
Tháng 01 : 545